Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Cảnh biển Cồn Bửng Thạnh Hải Thạnh Phú Bến tre

Biển Cồn Bửng "Nguyên thủy" như thế nào

Mỹ Linh Giới thiệu những hình ảnh biển Cồn Bửng này chụp vào đầu năm 2013 lúc đó biển chưa đông người đến du lịch như bây giờ, chưa có nhiều quán trên bờ biển, chưa có đông người tắm trên biển, nên cảnh vẫn còn hoang sơ. Bây giờ về đây những cảnh như thế này không còn nữa, loạt ảnh này giúp các bạn biết biển Cồn Bửng "Nguyên thủy" trước 30 - 4 2013 là như thế nào.

Nếu tính lộ trình từ Thành phố Hồ Chi Minh tới biển Còn Bửng khỏang 150 - 160 km qua cao tốc Trung Lương - Cầu Rạch Miễu - Quốc lộ 60 - tới Hàm Luông đường lớn xe chạy tốc độ tốt, khi qua Trung tâm thị trấn huyện Mỏ Cầy theo quốc lộ 57 về tới Phà Cầu Ván, đường nhỏ hơn nhưng xe vẫn dễ chạy, tốc độ thấp hơn, từ phà Cầu ván về ngã ba Bồn Bồn khoảng 5 km còn là lộ đá, đường nhỏ nhiều ổ gà, xe chạy vất vả hơn. 

Từ Bồn Bồn về Biển Cồn Bửng khoảng 5km là đường nhựa mới mở rộng 9 m cầu nhỏ hơn, như cầu Cồn Tra - cầu Cồn Bửng nên dễ kẹt xe khi hai xe lớn tránh nhau. Lượng du khách về Cồn Bửng ngày càng tăng, chương trình Cầu Ván - nhựa hóa nốt đoạn lộ đá cuối cùng và mở rộng thêm đường Cồn Bửng chắc sẽ hoàn tất trong thời gian gần đây (2014) sẽ giúp cho mọi người về với Cồn Bửng thuận lợi dễ dàng hơn.

Trong 6 tháng cuối năm 2013 dù đoạn đường cuối về Cồn Bửng còn khó đi lại nhưng những hấp dẫn của bãi biển này vẫn như nam châm cực mạnh thu hút mọi người về đây hưởng thú vị cảnh biển đẹp, hoang sơ, có nhiều kỳ thú, kỳ tích và tâm linh, Ví dụ như ngày 1 và 2 tháng 9 năm 2013 bến phà Cầu Ván tăng cường thêm Phà và chạy hết công xuất mà dòng xe ô tô chờ qua phà dài tới 3km, còn nhiều người chờ quá lâu phải hủy bỏ chuyền đi.   (Ghi chú bổ xung của tác giả: Cây cầu hiện đại xây dựng theo phương pháp đúc hẫng 4 làn xe do CTXD Cầu Thăng Long 3 đã khánh thành tháng 1 - 2014 đã xoá phà Cầu Ván không còn nữa. Cầu mang tên vậy mà không hề có thanh ván nào cả, cũng không đổi tên)

Trên đường vào Cồn cũng kẹt xe ở cầu Cồn Bửng từ sáng tới chiều, ai cũng bỏ xe đi bằng xe ôm vào bãi biển chỉ còn cách 2 km nữa. không lẽ tới đây rồi mà lại quay về. Theo thống kê của UBND huyện Thạnh Phú trong đợt lễ 2 -9 lượng du khách về biển Cồn Bửng là 30.000 người, ngày thường trong tuần 500 tới 1000 người, ngày cuối tuần từ 2000 tới 4000 người 
Biển Cồn Bửng
Bãi biển dài sạch và ba hồ tắm thiên tạo
Bãi biển Cồn Bửng
Dải ốc Viết trên bãi biển
Trẻ em chơi xây lâu đài cát
Tắm trong hồ bơi thiên tạo trên bãi biển
Nằm trên sông này rất thích thú
Sông nhỏ trên biển
Bờ biển sạch cát mịn ướt và sạch
Dòng sông nhỏ chảy từ hủng cao xuống hủng thấp
Sân chơi cho trẻ em tạo hình trên cát
Những hình kỳ lạ của dã tràng biển tạo nên
Bề mặt đỉnh hủng vô vàn viên cát do dã trang xe thành
Bờ Cát và dòng lạch nước nối hai hủng
Đỉnh hủng một sân chơi lý tưởng

Không có nhận xét nào: